TPHCM ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại lớn nhất nửa cuối năm
ANCOFI – UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn Thành phố năm 2025. Chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn của các nước và khu vực.

TP.HCM Tổ Chức Hai Đợt Kích Cầu Mua Sắm Lớn Trong Năm 2025
TP.HCM sẽ tổ chức hai đợt kích cầu mua sắm lớn trong năm 2025: Đợt 1 từ 15/6 đến 15/9 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2025”, và đợt 2 từ 15/11 đến 31/12 mang tên “Rộn ràng mua sắm Xuân 2026”. Chương trình thu hút sự tham gia của doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như thương mại, du lịch, khách sạn, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử…
UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả, thúc đẩy tiêu dùng, tạo điều kiện để người dân và du khách dễ dàng tiếp cận hàng hóa, dịch vụ chất lượng với nhiều ưu đãi. Đồng thời, khuyến khích sự liên kết liên ngành và cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp sản phẩm uy tín, phối hợp kiểm tra, giám sát và truyền thông rộng rãi để lan tỏa sức hút chương trình, hướng tới hình thành “mùa mua sắm” thường niên.
TP.HCM duy trì đà tăng trưởng hai con số ngành bán lẻ nhờ chiến lược kích cầu bài bản
Theo Sở Công Thương TP.HCM, chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season” được xem là hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao sức cạnh tranh thương mại địa phương.
Năm 2024, chương trình đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 chương trình khuyến mại, góp phần giúp tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,5%. Bước sang năm 2025, sức mua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, đặc biệt sôi động trong tháng 4 nhờ loạt sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM đạt 444.885 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Để duy trì đà tăng trưởng này, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi lớn kết hợp với hoạt động du lịch, trong đó điểm nhấn là hai đợt “Shopping Season” cuối năm nhằm thúc đẩy tiêu dùng và phát triển thương mại – dịch vụ.
Lê Anh
Theo tphcm.chinhphu.vn