TP Hồ Chí Minh: Rầm rộ khuyến mãi kéo sức mua

ANCOFI – Đợt 1 khuyến mãi tập trung – Mùa mua sắm Shopping Season 2024 tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 10.000 thương nhân tham gia, với trên 55.000 chương trình khuyến mại.

Hàng ngàn chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp tung ra

Kể từ khi chính thức phát động vào giữa tháng 6/2024, chương trình khuyến mãi tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season 2024” đợt 1 tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự đông đảo doanh nghiệp tham gia.

Thống kê từ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, đợt 1 của chương trình “Shopping Season 2024” kéo dài từ 15/6 đến 15/9/2024 dự kiến thu hút khoảng 10.000 thương nhân tham gia với trên 55.000 chương trình khuyến mãi.

Điều đáng chú ý, ngay từ khi phát động tới nay, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ trên địa bàn đã lần lượt hưởng ứng chương trình. Chẳng hạn như Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh – Saigon Co.op đã liên tục tổ chức 5 đợt khuyến mãi kéo dài với đa dạng nhóm hàng giảm giá phục vụ người tiêu dùng. Trong đó, ở thời điểm hiện tại, nhà bán lẻ này đang có chương trình “Cơm nhà nồng nàn – hương vị ngập tràn” với việc giảm giá đến 50% cho 1.500 mặt hàng.

TP. Hồ Chí Minh: Rầm rộ khuyến mãi kéo sức mua
Các doanh nghiệp kỳ vọng việc tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn (Ảnh: Thanh Minh)

Để có mức giảm giá như vậy, ông Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết, Saigon Co.op đã phối hợp với các đối tác kinh doanh xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung ứng, về sản lượng hàng hóa dồi dào để có thể tổ chức các lễ hội theo từng ngành hàng, từng sản phẩm, từng vụ mùa, mục đích là giúp người tiêu dùng luôn có nhiều lựa chọn cho bữa ăn ngon, chất lượng, giá cả phù hợp nhất.

Tương tự, các hệ thống siêu thị Emart cũng đang thực hiện giảm giá từ 12-50% cho nhiều mặt hàng thực phẩm như: Cà chua, trái cây, thịt heo, thịt bò…

Hay như MM Mega Market áp dụng chương trình Mua nhiều Lợi nhiều cho nhóm sản phẩm thiết yếu, khuyến khích khách hàng mua kích thước càng to, càng hưởng lợi về giá, Đến hết ngày 24/7, khách hàng còn có cơ hội mua 6 sản phẩm khác loại với giá sốc khi mua hóa đơn từ 800.000 đồng.

Còn hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thuộc Tổng công ty thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) cũng đang có chương trình “Giá tốt đến tay – Mua ngay kẻo lỡ/Shopping season 2024”. Chương trình diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 30-7-2024, với hàng trăm mặt hàng giảm giá lên đến 100%, cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thành viên và cơ hội mua được những sản phẩm có giá đặc biệt dành cho hóa đơn từ 99.000 đồng…

Kỳ vọng kéo sức mua cải thiện

Theo đánh giá của Saigon Co.op, thời gian qua sức mua nói chung của người tiêu dùng có xu hướng giảm. Do vậy, Saigon Co.op kỳ vọng việc tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn.

Ở góc độ của nhà sản xuất, ông Lê Minh Sang – Giám đốc Hợp tác xã cây ăn trái Tân Mỹ, cho biết, nếu so với năm ngoái sức mua hàng tiêu dùng có tăng nhưng không đáng kể vì vậy doanh nghiệp cũng đang rất nỗ lực trong việc tiết giảm các chi phí để giữ giá ổn định. Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng tích cực tham gia hoạt động khuyến mãi bằng cách giảm giá trực tiếp cho sản phẩm đang bán tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra.

Theo ông Sang, hiện bình quân mỗi tháng hợp tác xã này bán khoảng 10 tấn trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart. Với việc giảm giá theo hợp tác cùng siêu thị chúng tôi hy vọng doanh số sẽ tăng đáng kể trong tháng tới.

TP. Hồ Chí Minh: Rầm rộ khuyến mãi kéo sức mua
Năm nay, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ triển khai 4-5 sự kiện khuyến mãi hàng hiệu khắp thành phố, nhằm tạo dấu ấn với người tiêu dùng (Ảnh: Thanh Minh)

Cũng như ông Sang, ông Nguyễn Ngọc An – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, hiện nay sức mua của người tiêu dùng tuy có cải thiện nhưng chưa cao như kỳ vọng và khách hàng có tâm lý đợi các chương trình khuyến mãi lớn, khuyến mãi sâu để mua hàng hóa. Vì vậy, việc điều chỉnh chiến lược giá cả và tăng cường các chương trình khuyến mãi có thể là những giải pháp cần thiết để thu hút, duy trì được lòng tin của khách hàng.

Điều đáng mừng, ghi nhận từ một số hệ thống bán lẻ cho thấy, qua hơn 1 tháng triển khai chương trình khuyến mãi, sức mua các mặt hàng thiết yếu tăng đáng kể, đặc biệt là những sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm. Điển hình như tại MM Mega Market lượng khách đến mua sắm và giá trị giỏ hàng đã tăng 10%-15% so với tháng trước.

Mặc dù vậy, theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, nếu chỉ có doanh nghiệp hưởng ứng một chương trình khuyến mại bán hàng thôi thì chưa đủ mà cần làm thế nào để người có thu nhập thấp vẫn có thể hưởng lợi từ chương trình này. Do đó, điểm mới của Chương trình khuyến mại tập trung tại TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ tập trung kích cầu tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Theo đó, từ đầu tháng 8/2024, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ người lao động thu nhập thấp ở các quận, huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất…

Đặc biệt, năm nay, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh còn phối hợp với UBND quận huyện, TP. Thủ Đức mở rộng sự kiện khuyến mãi hàng hiệu. Theo đó, nếu như mọi năm vào dịp khuyến mãi tập trung sẽ chỉ có 1 sự kiện khuyến mãi hàng hiệu, năm nay dự kiến sẽ triển khai 4-5 sự kiện khuyến mãi hàng hiệu khắp thành phố, nhằm tạo dấu ấn với người tiêu dùng.

Minh Khuê (theo Công thương)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan