Thái Nguyên: Nước lũ tràn về, hàng trăm ô tô ở chung cư bị nhấn chìm

ANCOFI – Mưa lớn kèm nước sông Cầu dâng cao đã khiến nhiều nơi ở thành phố Thái Nguyên ngập sâu. Hàng trăm ô tô ở chung cư Tiến Bộ bị nhấn chìm trong biển nước.

Sáng 9/9, ông Dương Khánh Trung – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên – xác nhận hàng trăm ô tô đang bị ngập sâu trong nước tại chung cư Tiến Bộ.

Vị lãnh đạo phường cho hay, ngày hôm qua, ở Thái Nguyên có mưa lớn kèm nước sông Cầu dâng cao tràn về đã khiến cho người dân trên địa bàn chật vật với nước lũ.

Thái Nguyên: Nước lũ tràn về, hàng trăm ô tô ở chung cư bị nhấn chìm
Chung cư Tiến Bộ ở Thái Nguyên bị ngập sâu trong nước, hàng trăm người dân phải di dời. Nhiều tài sản phải chịu cảnh bị nước nhấn chìm. Ảnh: Người dân chung cư

Nước dâng nhanh, chúng tôi chỉ kịp khuyến cáo và di dời người dân, còn tài sản, trong đó có hàng trăm ô tô, không kịp di chuyển nên ngập sâu trong nước. Hiện, công tác ứng phó với nước lũ vẫn đang được triển khai“, vị lãnh đạo phường cho biết thêm.

Lãnh đạo phường này cũng cho hay, hàng trăm ô tô ngập trong nước chủ yếu để ngoài trời và nhà giữ xe ở phía sau chung cư.

Sáng ngày hôm nay (9/9), mạng xã hội xôn xao hình ảnh nhiều ô tô bị nhấn chìm trong nước tại chung cư Tiến Bộ. Hình ảnh lập tức nhận được sự chia sẻ, đồng cảm của cư dân mạng trước thiên tai đang tàn phá các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Nước lũ tràn về, hàng trăm ô tô ở chung cư bị nhấn chìm
Hàng trăm chiếc ô tô bị ngập sâu trong nước ở chung cư Tiến Bộ. Ảnh: Người dân cung cấp

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mực nước trên sông Cầu tại trạm Thủy văn Gia Bẩy (thành phố Thái Nguyên) lúc 1 giờ ngày 9/9, đã cao trên báo động cấp III là 80 cm và có xu hướng tăng chậm. Hồ Núi Cốc trên sông Công đang tiến hành xả lũ với lưu lượng xả 150 m3/giây. Nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bị ngập sâu trong nước.

Tại hồ Núi Cốc đang xả lũ với lưu lượng xả 150m3/giây. Nhiều khu vực tại tỉnh Thái Nguyên đã ngập sâu trong nước. Lực lượng chức năng đã di dời hàng trăm hộ dân ngay trong đêm.

Nước lũ dâng cao từ tối 8/9 đến sáng 9/9 và đang tiếp tục tăng, hàng trăm hộ dân tại khu vực các phường Đồng Bẩm, Quang Vinh, Túc Duyên, Hoàng Văn Thụ… (TP. Thái Nguyên) bị ngập sâu.

Nhiều tuyến đường ở Thái Nguyên bị ngập sâu trong nước sau những ngày ảnh hưởng của mưa bão (Ảnh: Người dân cung cấp)
Nhiều tuyến đường ở Thái Nguyên bị ngập sâu trong nước sau những ngày ảnh hưởng của mưa bão. Ảnh: Người dân cung cấp

Nhiều tuyến đường chính bị ngập nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân như đường Bến Oánh, toàn bộ khu vực chợ Túc Duyên, khu đô thị Picenza của phường Đồng Bẩm…

Riêng tại phường Hoàng Văn Thụ, UBND phường đang huy động lực lượng hỗ trợ di dời khoảng 50 hộ dân, với khoảng 200 nhân khẩu ra khỏi tòa nhà A3 của chung cư Tiến Bộ sang tòa nhà đối diện để đảm bảo an toàn trước nước lũ dâng cao.

Cảnh trượng hàng trăm xe ô tô ngâm trong nước ở Thái Nguyên khiến nhiều người xót xa (Ảnh: Người dân chung cư) khiến da
Cảnh trượng hàng trăm xe ô tô ngâm trong nước ở Thái Nguyên khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Người dân chung cư

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai các biện pháp cấp bách nhằm kịp thời ứng phó với tình trạng nước lũ sông Cầu đang dâng cao.

Cùng với đó, thành phố Thái Nguyên đã tập trung rà soát, bổ sung lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, việc khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sơ tán và vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn, lãnh đạo UBND Thành phố đã trực tiếp đi kiểm tra tại địa bàn trọng điểm, xung yếu được ưu tiên hàng đầu.

Thái Nguyên đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an, cùng dân quân địa phương tiến hành gia cố các tuyến đê để ngăn không cho nước sông Cầu chảy ngược vào phía trong đê; kiểm tra, đánh giá mức độ tích nước của các hồ chứa; đánh giá mức độ an toàn của công trình, kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn đập…

Bảo An (theo Công thương)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan