Giá vàng nhẫn lập đỉnh, nhà đầu tư lãi đậm

ANCOFI – Những ngày qua, giá vàng nhẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay, lên trên mốc 78 triệu đồng/lượng, nhiều nhà đầu tư lãi đậm khi mua vàng từ đầu năm.

Chuyên gia dự báo, giá sẽ tăng cao hơn nữa trong những tháng tới, dự kiến ​​đạt 2.600 USD/ounce, do vậy, các nhà đầu tư hết sức cân nhắc khi xuống tiền mua vàng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 20/8, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra.

Tương tự, mức giá trên cũng được áp dụng đối với thương hiệu vàng DOJI, đầu giờ sáng, thương hiệu này niêm yết giá vàng SJC ở mức 79 – 81 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra.

Những ngày qua, giá vàng nhẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay, lên trên mốc 78 triệu đồng/lượng. Mở cửa phiên giao dịch sáng 20/8, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,8 – 78,2 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra.

Cùng thời điểm, DOJI cũng niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,95 – 78,2 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh, nhà đầu tư lãi đậm
Từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng khoảng 16 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Như vậy, từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng khoảng 16 triệu đồng/lượng, tương đương tăng gần 25%, mức tăng vượt vàng miếng nếu so ở thời điểm đạt đỉnh hơn 90 triệu đồng. Đà tăng của giá vàng nhẫn cùng chiều với thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh giá vàng nhẫn đang ở mức cao, người mua vàng nhẫn từ đầu năm lãi đậm. Chị Thanh Thảo (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, ngày vía Thần Tài 2024 mua vàng nhẫn để đầu tư và cầu may mắn với mức giá 66 triệu đồng/lượng, tính đến hôm nay, nếu bán ra, mỗi lượng vàng nhẫn chị đã lãi gần 11 triệu đồng. “Tôi cũng đang băn khoăn không biết có nên bán ra để lấy tiền đầu tư vào mặt hàng khác hay không. Bán ra thì lại lo trong thời gian tới, giá vàng sẽ lại tiếp tục tăng cao” – chị Thanh Thảo chia sẻ.

Cùng chung quan điểm, chị Thu Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho biết, mua vàng nhẫn hồi đầu năm 2024 với mức giá gần 62 triệu đồng/lượng, tính đến nay, nếu bán ra, chị đã lời đến khoảng 15 triệu đồng/lượng, nhưng do vàng là mặt hàng đầu tư lâu dài, nên trong bối cảnh này, chị vẫn chưa có nhu cầu bán ra.

Chia sẻ quan điểm về đầu tư vàng trong thời điểm hiện nay, các chuyên gia kinh tế cho rằng, chưa có dấu hiệu nào cho thấy giá vàng hạ nhiệt thời gian tới. Vàng có thể lên mức 2.500 USD/ounce trong năm nay và có thể lên tới 3.000 USD/ounce năm tới. Do vậy các nhà đầu tư hết sức cân nhắc khi xuống tiền mua vàng.

Dù vậy, quyết định mua phụ thuộc vào tâm lý và khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư. Mỗi người nên tự trả lời cho câu hỏi: Nếu không mua vàng bây giờ, vài ngày nữa giá tăng liệu có tiếc hay không; ngược lại nếu mua, vài ngày nữa giá giảm liên tiếp có chịu nổi không.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới biến động nhẹ, giữ gần mức cao kỷ lục đạt được trong phiên trước, do thị trường ngày càng kỳ vọng về việc Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9/2024 đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của ngân hàng UBS cho biết: “Mặc dù vàng đã đạt mức cao kỷ lục mới, chúng tôi dự kiến ​​giá sẽ tăng cao hơn nữa trong những tháng tới, với giá dự kiến ​​đạt 2.600 USD/ounce vào cuối năm nay”.

“Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Jackson Hole vào thứ Sáu tới” – Staunovo nói, đồng thời cho biết thêm rằng, ông hy vọng Chủ tịch Powell sẽ mở cửa cho việc cắt giảm lãi suất, mặc dù nhiều khả năng là cắt giảm 25 điểm cơ bản thay vì cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Hoàng Giang (theo Công thương)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan