Tương tự, các hệ thống siêu thị Emart cũng đang thực hiện giảm giá từ 12-50% cho nhiều mặt hàng thực phẩm như: Cà chua, trái cây, thịt heo, thịt bò…
Hay như MM Mega Market áp dụng chương trình Mua nhiều Lợi nhiều cho nhóm sản phẩm thiết yếu, khuyến khích khách hàng mua kích thước càng to, càng hưởng lợi về giá, Đến hết ngày 24/7, khách hàng còn có cơ hội mua 6 sản phẩm khác loại với giá sốc khi mua hóa đơn từ 800.000 đồng.
Còn hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thuộc Tổng công ty thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) cũng đang có chương trình “Giá tốt đến tay – Mua ngay kẻo lỡ/Shopping season 2024”. Chương trình diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 30-7-2024, với hàng trăm mặt hàng giảm giá lên đến 100%, cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thành viên và cơ hội mua được những sản phẩm có giá đặc biệt dành cho hóa đơn từ 99.000 đồng…
Kỳ vọng kéo sức mua cải thiện
Theo đánh giá của Saigon Co.op, thời gian qua sức mua nói chung của người tiêu dùng có xu hướng giảm. Do vậy, Saigon Co.op kỳ vọng việc tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn.
Ở góc độ của nhà sản xuất, ông Lê Minh Sang – Giám đốc Hợp tác xã cây ăn trái Tân Mỹ, cho biết, nếu so với năm ngoái sức mua hàng tiêu dùng có tăng nhưng không đáng kể vì vậy doanh nghiệp cũng đang rất nỗ lực trong việc tiết giảm các chi phí để giữ giá ổn định. Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng tích cực tham gia hoạt động khuyến mãi bằng cách giảm giá trực tiếp cho sản phẩm đang bán tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra.
Theo ông Sang, hiện bình quân mỗi tháng hợp tác xã này bán khoảng 10 tấn trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart. Với việc giảm giá theo hợp tác cùng siêu thị chúng tôi hy vọng doanh số sẽ tăng đáng kể trong tháng tới.
Năm nay, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ triển khai 4-5 sự kiện khuyến mãi hàng hiệu khắp thành phố, nhằm tạo dấu ấn với người tiêu dùng (Ảnh: Thanh Minh) |
Cũng như ông Sang, ông Nguyễn Ngọc An – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, hiện nay sức mua của người tiêu dùng tuy có cải thiện nhưng chưa cao như kỳ vọng và khách hàng có tâm lý đợi các chương trình khuyến mãi lớn, khuyến mãi sâu để mua hàng hóa. Vì vậy, việc điều chỉnh chiến lược giá cả và tăng cường các chương trình khuyến mãi có thể là những giải pháp cần thiết để thu hút, duy trì được lòng tin của khách hàng.
Điều đáng mừng, ghi nhận từ một số hệ thống bán lẻ cho thấy, qua hơn 1 tháng triển khai chương trình khuyến mãi, sức mua các mặt hàng thiết yếu tăng đáng kể, đặc biệt là những sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm. Điển hình như tại MM Mega Market lượng khách đến mua sắm và giá trị giỏ hàng đã tăng 10%-15% so với tháng trước.
Mặc dù vậy, theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, nếu chỉ có doanh nghiệp hưởng ứng một chương trình khuyến mại bán hàng thôi thì chưa đủ mà cần làm thế nào để người có thu nhập thấp vẫn có thể hưởng lợi từ chương trình này. Do đó, điểm mới của Chương trình khuyến mại tập trung tại TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ tập trung kích cầu tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Theo đó, từ đầu tháng 8/2024, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ người lao động thu nhập thấp ở các quận, huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất…
Đặc biệt, năm nay, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh còn phối hợp với UBND quận huyện, TP. Thủ Đức mở rộng sự kiện khuyến mãi hàng hiệu. Theo đó, nếu như mọi năm vào dịp khuyến mãi tập trung sẽ chỉ có 1 sự kiện khuyến mãi hàng hiệu, năm nay dự kiến sẽ triển khai 4-5 sự kiện khuyến mãi hàng hiệu khắp thành phố, nhằm tạo dấu ấn với người tiêu dùng.