Chống gian lận thương mại và hàng giả bảo vệ người tiêu dùng

ANCOFI – Vào lúc 9h30 sáng ngày 10/9/2023 tại Nhà hát Quân đội, khu vực phía Nam, trong khuôn khổ buổi lễ Công bố “Sao vàng Doanh nhân Đất Việt và Thương hiệu tín nhiệm – Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao” lần X – năm 2023, đã diễn ra buổi Tọa đàm với chủ đề Chống gian lận thương mại và hàng giả bảo vệ người tiêu dùng trong tình hình mới.

Buổi Tọa đàm do Viện Chống gian lận thương mại và hàng giả phối hợp với Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội tổ chức.

Tham dự buổi Tọa đàm ngoài sự hiện diện của các doanh nhân, doanh nghiệp, còn có đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Sáng chế Việt Nam, Viện Chống gian lận thương mại và hàng giả; đại diện các cơ quan ban ngành, cơ quan Thông tấn báo chí, Đài truyền hình đến đưa tin và các Doanh nghiệp, Doanh nhân trên cả nước tham dự.

Chương trình có sự tham gia của 4 khách mời chính, gồm: TS. Bùi Văn Quyền, Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam, Viện trưởng Viện Chống gian lận thương mại và hàng giả, nguyên Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Triệu Văn Thìn, Chủ tịch Hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội; ông Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ; và ông Dương Hoàng Giang, Giám đốc Công ty TNHH Nệm Thắng Lợi.

Qua phần phóng sự chung về bức tranh toàn cảnh của thị trường Việt Nam và chia sẻ cụ thể của các khách mời, đã cho quý vị khán giả xem đài, các doanh nghiệp có mặt trong khán phòng, các tổ chức kinh tế hiểu rõ hơn và nhận biết được tầm quan trọng trong việc chống gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Đồng thời, thông qua những gợi ý của các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp có những phương án mới, những công nghệ mới để bảo vệ thương hiệu của mình trong môi trường số đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thông qua buổi Tọa đàm với mục đích bảo vệ người tiêu dùng, Ban tổ chức hy vọng các doanh nghiệp và người dân có thể chắt lọc và bổ sung một số kiến thức hữu ích cơ bản trong việc chống lại hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh hàng hoá qua thương mại điện tử còn tiềm ẩn nhiều phức tạp và rủi ro.

Sau buổi Tọa đàm, các danh hiệu Sao vàng Doanh nhân Đất Việt và Thương hiệu tín nhiệm, Sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao đã được trao đến các cá nhân doanh nghiệp tiêu biểu đã có những thành tích xuất sắc, nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ đời sống nhân dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế.

Link xem lại Tọa đàm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan